Y học cổ truyền có chữa được bệnh ung thư không?

theo YHCT ung thư không có trong từ điển, có thể vài trăm năm gần đây gọi là chứng Nham, đã nói đến đông y là nói về âm dương ngũ hành, sở dĩ có bệnh là do mất cân bằng : khí – huyết – âm – dương, khí có : khí uất , khí kết, khí hư, bệnh về huyết thì có: huyết hư, huyết hàn, huyết bế……..

– nói như vậy thì đông y chữa được bệnh ung thư không? với kinh nghiệm chữa bệnh ung thư thì lương y Viên Công khi khám bệnh cho bệnh nhân không bị từ ” ung thư” gây nhiễm tâm, khi chẩn đoán thuần túy ( vọng – văn – vấn – thiết” thì sẽ qui bệnh đó thể nào? bám chặt bát cương – rồi có bát pháp để điều trị. Chuyện chữa được hay không phải khám kĩ rồi chẩn đoán tiên lượng bệnh nhân còn vị khí không? khả năng khôi phục tế bào thế nào? chuyển hóa được thảo dược không? biện pháp đó mới qui vào thảo dược, nhiều vấn đề khác như: chế độ ăn, ngủ, nghỉ, dưỡng sinh, tình chí….. rất quan trọng. Ví dụ khi chữa ung thư gan mà không kiêng điện thoại, tức giận …. thì không thể chữa được

– chuyện tiêu u và sinh tế bào mới thì hoàn toàn đông y làm được, bệnh nhẹ có thể khỏi, bệnh nặng thì sống cùng đến khi qua đời, thế thì tội gì chúng ta đi xạ trị hay hóa trị làm gì? nếu hóa trị hay xạ trị mà cứu sống thì chúng ta lựa chọn, chứ tôi thấy bệnh nhân sau khi đi xạ trị hóa trị về thấy suy giảm quá, già đi nhanh, rụng tóc, ….. thậm chí là tử vong.

– theo lương y viên công phân tích bệnh lý: bệnh ung thư khi phát hiện ra là giai đoạn bệnh nặng rồi, bản chất bệnh là: Bản Hư – Tiêu Thực: phép điều trị ngoài tiêu ung u còn phải bổ khí hay bổ huyết hay bổ âm? tạo nhiều máu để sinh tế bào mới cho vùng ung thư đó, còn có dược liệu độc để lấy độc trị độc nữa, kết hợp ăn đúng chế độ cho bệnh nhân ung thư không làm cho tế bào ung thư sinh ra thêm, khối u phát triển, các phép điều trị phải đảm bảo đúng tuyệt đối, kiêng đi đám ma, ăn các chất thịt đỏ, rau dưới bùn. Nên ăn rau thân leo, ăn đạm bạc đủ chất nuôi dưỡng, vì trong dược đã có chất bổ rồi

– bệnh nhân nên khám kĩ không nên nghe người này người kia mách cây này tốt lắm, cây kia tốt lắm, như vậy rất không nên.

Duy trì và tăng cường thể trạng bệnh nhân ung thư bằng phương pháp YHCT đem lại hiệu quả 

 

 

Leave Comments

0834.907.618
0834907618